คดีฆ่าข่มขืน น้องสโนว์ สรุปคำสั่งศาลออกมายืนยันประหารชีวิต

  หลายคนอาจจะยังจะยังคงจำคดีนี้กันได้ เมื่อปี 2558 ที่เป็นข่าวใหญ่โต กรณีที่มีเหตุการณ์เด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ถูกคนร้ายตามประกบแล้วถีบรถมอเตอร์ไซต์ของน้องล้มลง เพื่อหวังจะนำตัวของน้องไปข่มขืน แต่ว่าน้องสโนว์ทำการขัดขืนเลยถูกคนร้ายฆ่าตาย ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558  โดยเหตุเกิดวันที่ 23 ธันวาคม  และหลังจากเกิดเหตุการณ์ได้ประมาณ 3 เดือนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับตัวคนร้ายได้

ซึ่งคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุก็คือคนในพื้นที่และมีตำแหน่งหน้าที่เป็นถึงผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านที่น้องอยู่ด้วย  โดยเมื่อจับคนร้ายได้ศาลชั้นต้นได้ตัดสินประหารชีวิตและให้จ่ายเงินชดใช้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นเงินสองล้านกว่าบาท แต่ทางอดีตผู้ใหญ่บ้านขอต่อสู้คดี จนมาถึงศาลอุทธรณ์ ซึ่งทางศาลอุทธรณ์ก็ยืนยันตามศาลชั้นต้น

แต่ทางอดีตผู้ใหญ่บ้านก็ยังไม่ยอม ร้องขอสู้คดีต่อ จนมาถึงชั้นศาลฎีกา ซึ่งก็เป็นเหมือนเดิมคือยืนยันที่จะให้ประหารชีวิตคนร้ายและต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต  ซึ่งจนถึงตอนนี้ทางครอบครัวของน้องสโนว์พอใจกับคำตัดสินของศาลแล้ว และน้องได้รับความเป็นธรรมแล้ว 

ซึ่งเหตุการณ์ที่คนร้ายฆ่าน้องสโนว์นั้นเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนที่ได้เสพข่าวกันเป็นอย่างมากและใช้เวลาในมากในการจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้เพราะคนร้ายเป็นคนที่เข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายได้อย่างดีจึงทำให้มีข้อต่อสู้ออกมามากมาย แต่ก็ยังแพ้พยานหลักฐานจึงเป็นเหตุให้ถูกจับตัวได้ในที่สุด คดีแบบนี้ควรจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับใครหลายหลายคนที่กำลังคิดทำในสิ่งที่ไม่ดี

ให้รู้สึกเกรงกลัวในบาปกรรมและให้รู้ว่าหากทำผิดแล้วต่อให้เก่งกาจแค่ไหน หรือมีอิทธิพลมากมายเพียงใดก็จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายด้วยกันทุกคน ถึงอย่างไรทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสามารถนำตัวคนทำความผิดมาลงโทษให้ได้อยู่แล้วไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายไปได้แน่นอน  จากข่าวนี้จะเห็นได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นเด็กผู้หญิงอายุแค่เพียง 18 ปีเท่านั้นเอง

และน้องกำลังจะมีอนาคตที่สดใส แต่น้องต้องมาเจอกับคนร้ายที่เป็นคนค้นเคยกันดี และไม่คิดว่าจะมีความคิดทำร้ายน้องได้ถึงขนาดทำให้น้องตายได้ถึงขนาดนี้ ดังนั้นสิ่งที่อดีตผู้ใหญ่บ้านถูกตัดสินให้ประหารชีวิตนั้นจึงเป็นการตัดสินที่สำเหตุสมผลมากแล้ว และที่จริงก็ไม่ควรที่จะลดโทษให้กับกลุ่มคนที่ทำร้ายคนอื่นถึงแก่ความตายได้แบบนี้เพราะหากปล่อยออกมาสู่สังคมภายนอกอีกก็อาจจะกลับมาทำร้ายคนอื่นได้อีก

 

 

สนับสนุนโดย  ae sexy