น้องดอม 1 ใน 13 เด็กที่เคยติดถ้ำ เสียชีวิต ต่างแดน 

เป็นข่าวที่น่าเสียใจสำหรับคนไทยมากที่เสียเยาวชนคนเก่งเสียชีวิตที่ต่างแดนซึ่งก็คือ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม

เด็กที่เคยติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2561 ครีม 13 หมูป่าอะคาเดมี่ น้องเสียชีวิตในอายุ แค่ 18 ปี เสียชีวิตลงที่ประเทศอังกฤษทราบเบื้องต้นแค่ว่าเกิดจากอุบัติเหตุยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน คุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีต นักกีฬาทีมชาติประเทศไทย ตอนนี้ดำรงตำแหน่งประธาน มูลนิธิซิโก้

ซึ่งน้องโดมนั้นได้รับทุนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษของมูลนิธิซิกโก้ น้องดอมเป็นคนมีความสามารถในด้านฟุตบอล น้องดอม ได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 3 ปีในโครงการทุน Sport Education และในทุนของมูลนิธิสิโก้ด้วย ที่น้องได้รับทุนนั้นเป็นเพราะความสามารถของตัวน้องเองเก่งในด้านกีฬา

โดยเฉพาะฟุตบอลน้องเป็นคนมีทักษะนั้น มอบทุนให้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ น้องดอมเพิ่งจะเดินทางไปประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565

ซึ่งผ่านมาได้ไม่นานพอมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ทั้งครอบครัวกลับได้รับข่าวร้ายของน้องดอมที่เสียชีวิตลง ณ ประเทศอังกฤษ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าน้องดอม เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งตรงกับวันหยุดของน้องดอมซึ่งพักอยู่ภายในห้องคนเดียวแต่มาทราบว่าเกิดอุบัติเหตุทางครูฝึกหลังทราบก็เรียกรถพยาบาลให้นำตัวส่ง โรง พยาบาลโดยด่วน

พอถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นั้นน้องได้มีอาการหายใจอ่อนลงชีพจรก็ต่ำลงเรื่อยๆและเสียชีวิตในที่สุด ทางโรงพยาบาลจึงจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งซึ่งเบื้องต้นมีบาดแผลตรงบริเวณศีรษะคาดว่าน่าจะล้มฟาดกับพื้น จึงได้ประสานงานผ่านสถานทูตเพื่อแจ้งให้กับครอบครัวของน้องดอม ได้ทราบ

และเรื่องการนำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่เมืองไทยหรือจะให้ดำเนินการที่ประเทศอังกฤษโดยนำกลับแค่อัฐิของน้อง ทางด้านคุณซิโก้นั้น

ก็รู้สึกเสียใจอย่างมากกับน้องดอมที่ได้เสียชีวิตตรงเพราะน้องเป็นคนเก่งและตั้งใจมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติพยายามฝึกฝนอยู่เรื่อยๆจนมีผลงานกับเพื่อนๆอนาคตน้องกำลังจะไปได้ด้วยดีทั้งคนซิโก้ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ก็ ร่ำร้องไห้ ออกมา และได้ติดต่อไปทางของพ่อแม่น้องดอม

จะทำการประสานงานไปยังสถานทูตเพื่อติดต่อ นำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทยให้ได้จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้นำน้องกลับมาที่ประเทศไทยจะช่วยอย่างเต็มที่และพร้อมที่จะบินไปประเทศอังกฤษโดยทันที ก็ต้องรอทาง โรงพยาบาลที่ประเทศอังกฤษตรวจสอบรายละเอียดการตรวจสอบร่างกายที่ชัดเจนอีกครั้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นเป็นเพราะอะไร

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    ufabet