ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศดูแลความปลอดภัยประชาชนเตรียมรับมือกับอาชญากรรมช่วง 13-17 เมษายน 

         ใกล้ถึงช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดยาวเป็นประจำปีซึ่งในปีนี้รัฐบาลได้มีการประกาศวันหยุดในช่วงวันสงกรานต์ให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 17 เดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2565

ทางด้านรองโฆษกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ออกมาระบุว่าในขณะนี้ทาง ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศไทยให้เตรียมความพร้อมในการที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชนในช่วงวันหยุดสงกรานต์ซึ่งจะมีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดของตนเอง

           นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนที่หยุดเดินทางไปเที่ยวในช่วงวันสงกรานต์ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงวันสงกรานต์นั้นในทุกๆปีมักจะมีปัญหาเรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนนรวมถึงทรัพย์สินสูญหายของประชาชนขณะที่มีการเดินทางดังนั้นทางด้านผบ. ตร. จึงจำเป็นที่อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อยไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือได้รับความไม่ปลอดภัยในช่วงที่เดินทางกลับบ้านในช่วงวันสงกรานต์นี้

         ผบ.ตร. ต้องการที่จะให้การเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยและไม่มีผลกระทบไม่มีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้นนอกจากนี้ยังต้องการให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องของการควบคุมการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิคด้วยเนื่องจากว่าปัจจุบันนี้การระบาดของไวรัสโควิตยังคงมีอย่างต่อเนื่องซึ่งแต่ละวันจะมีผู้ติดเชื้อที่มีการแจ้งเข้ามาไม่ต่ำกว่า 2หมื่น ราย

     ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศ  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะมีการป้องกันและอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเรื่องของการจราจรพร้อมกับลดอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยจะมีการตั้งจุดตั้งด่านนอกจากนี้ยังมีการเตรียมพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบรรดาประชาชนที่เดินทางในช่วงวันหยุดสงกรานต์เผื่อมีเหตุการณ์ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ 

        อย่างไรก็ตามในทุกๆปีนั้นทางตำรวจจะมีการจัดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเพื่อเป็นการให้ประชาชนไปเที่ยวหรือกลับต่างจังหวัดได้อย่างอุ่นใจซึ่งในปีนี้ก็ยังมีโครงการนี้เช่นเดียวกันโดยถ้าหากประชาชนคนไหนสนใจที่จะฝากบ้านไว้กับตำรวจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและไปดูแลบ้านในช่วงที่ตนเองเดินทางไปต่างจังหวัดนั้นก็สามารถดาวน์โหลด Application obs แล้วทำการลงทะเบียนได้ซึ่งถ้าเกิดว่าลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะเป็นการยืนยันการเข้าร่วมโครงการนี้โดยโครงการนี้สามารถใช้สิทธิ์ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  สำหรับโครงการนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงระหว่างวันที่ 8-17 เดือนเมษายน ปี พ.ศ.2565 

         นอกจากนี้ทางด้านการจราจรนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางของประชาชนมีการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆที่หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหรือรถเสียก็จะสามารถเรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือได้โดยอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคอยดูแลจัดการความเรียบร้อยให้กับประชาชนเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหรือว่าบ้านที่ต่างจังหวัดได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

 

ขอบคุณผู้สับสนุนโดย    เครดิตฟรี gclub