ไฟไหม้ อู่ซ่อม – ขายอะไหล่ เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟวุ่น

           ไฟไหม้ อู่ซ่อม – ขายอะไหล่ เมื่อวันที่ 24 เดือนสิงหาคม ปีพ.ศ. 2565 ช่วงเวลาประมาณ สองทุ่ม   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.  เมืองพัทลุง

  ได้รับแจ้งเหตุว่าที่บริเวณริมถนนสายหัวถนนท่าช่วย-กงหรา  เกิดเหตุไฟไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ซึ่งขณะนี้เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการประสานงานไปยังเทศบาลตำบลนาท่อมและเทศบาลเมืองพัทลุงเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำรถดับเพลิงเข้าไปช่วยกันระดมดับไฟที่กำลังไหม้อยู่ซ่อมรถอยู่เพื่อป้องกันการลุกลามไปไหม้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายมากกว่าเดิม

          หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงยังสถานที่เกิดเหตุก็เห็นว่ามีพลเมืองดีเป็นจำนวนมากกำลังช่วยกันขนย้ายรถยนต์ ต่างๆไปยังบริเวณอื่นและบางส่วนนั้นก็พยายามที่จะฉีดน้ำดับไฟซึ่งกำลังลุกไหม้อาคารอู่ซ่อมรถยนต์และขายอะไหล่  โดยในขณะที่ทุกคนกำลังช่วยกันอย่างแข็งขันอยู่นั้นก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งซึ่งเสียงระเบิดนั้นเกิดขึ้นด้านในตัวอาคารเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการระเบิดของถังแก๊ส 

           อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีเสียงระเบิดของถังแก๊สอยู่ตลอดเวลาแต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้หวาดกลัวพากันระดมฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิงไม่หวังจะไม่ให้ไฟนั้นลุกลามไปยังส่วนอื่นๆสร้างความเสียหายไปยังบ้านเรือนของประชาชนมากกว่าที่เป็นอยู่ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ได้   

         หลังจากที่ตนที่สามารถที่จะดับไฟได้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็มีการเข้าไปสำรวจความเสียหาย

เบื้องต้นพบว่ามีอุปกรณ์ต่างๆของภายในร้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์  จากการให้ข้อมูลของทางด้านเจ้าของอู่รถยนต์ดังกล่าวระบุว่าร้านเปิดเป็นอู่ซ่อมและขายอะไหล่รถยนต์ซึ่งไม่ได้มีการตั้งชื่อร้านช่วงนี้ที่เวลาเกิดเหตุนั้นสังเกตว่ามีเพลิงไหม้ออกมาจากห้องเก็บของที่เป็นพวกเก็บอุปกรณ์สายไฟและเบาะรถยนต์ซึ่งห้องดังกล่าวนั้นอยู่ตรงบริเวณกลางร้าน  

          อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านระบุว่าหลังจากเห็นไฟไหม้ออกมาก็รีบพากันวิ่งหนีออกจากจุดที่เกิดเหตุทันทีเนื่องจากว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังห้องอื่นๆซึ่งห้องด้านข้างห้องที่ติดกับต้นกำเนิดของไฟไหม้นั้นเป็นห้องที่ใช้เก็บถังแก๊สไว้ไหลถังดังนั้นจึงหวาดกลัวว่าอาจจะเกิดแก๊สระเบิดได้จึงพากันวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีผู้เสียชีวิต

           อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการลงเข้าพื้นที่เพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้แล้วและทางด้านเจ้าของร้านเองก็กำลังสำรวจความเสียหายภายในร้านว่ามีการเสียหายมากน้อยแค่ไหน

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ufabet